Có bao giờ bạn băn khoăn bạn đang làm cái quái gì với cuộc đời của mình ?

Bạn phá hỏng mọi thứ rồi xây dựng lại nó một cách vụng về và mạo hiểm

Bạn sợ phải  chịu tổn thương nhưng cũng khát khao hạnh phúc, Bạn tham  vọng nhưng cũng mong muốn bình yên. Quá nhiều cảm xúc đối lập khiến bản thân bạn cảm thấy chần chừ và chẳng sẵn sàng cho bất cứ điều gì.

Tôi nhận ra bản thân mình quá trẻ cho một cuộc đời mà mình chưa từng hình dung và lên kế hoạch, tôi nhận ra bản thân mình còn quá non nớt cho những con người đang dần bước chân vào cuộc đời mình.  Và cuối cùng tôi nhạn ra rằng, tôi sẽ chẳng là ai nếu không là chính mình

Đã có những lúc trong cuộc đời mình, tôi đã tin tưởng và gần như chắc rằng tôi quan trọng với cuộc đời này và cuộc đời này sẽ trở nên tồi tệ lắm nếu không có tôi. Nhưng càng lớn tôi càng nhận ra một điều, cuộc đời này quan trọng với tôi và tôi sẽ trở nên tồi tệ lắm nếu không có cuộc đời này. Mỗi người đi qua cuộc đời chúng ta đều quan trọng, họ có thể là lí do, là điều kiện hoặc là kết quả để chúng ta lựa chọn con người của chính mình sau này. Tôi tự hỏi nếu từ đầu chúng ta không lựa chọn hoặc lựa chọn thì cuộc đời của chúng ta có khác? liệu chúng ta có biết cuộc đời còn lại chúng ta không chọn tốt hơn nhiều so với cuộc đời mà chúng ta lựa chọn. Vấn đề là chúng ta chẳng thể biết và tiếp tục băn khoăn về cuộc đời mà mình đã không lựa chọn. Nhưng có một điều mà tôi luôn biết chắc bạn chỉ có thể lựa chọn khi bạn đã sẵn sàng. Sẵn sàng chấp nhận mọi kết quả, sẵn sàng đón nhận mọi khó khăn và sẵn sàng bắt đầu một cuộc đời mới. Thấy chưa, sẵn sàng là chìa khóa cho mọi sự lựa chọn. Nếu không có sự sẵn sàng, tôi không thể biết mình có thể đi được bao xa với một chiếc xe mà tôi không hề biết lái. Tôi được tự do lựa chọn, nhưng tôi không thể tự do lựa chọn kết quả cho những lựa chọn của mình. Vì vậy tôi chỉ lựa chọn khi đã sẵn sàng mà thôi…