unnamed.png

Dear Putin,

Mẹ xin lỗi em…Mẹ bỗng chốc nhận ra không biết từ bao giờ giới tính của em lại quan trọng với mẹ đến thế, đáng lẽ mẹ không nên gọi em bằng cái tên Putin vì mẹ mong đợi em là một cậu con trai. Hôm trước mọi người nói với mẹ, năm sau mẹ sinh em, nếu em là con trai cuộc đời của em sẽ sung sướng hơn là một cô con gái. Một người mẹ sẽ luôn mong muốn con cái mình được sống sung sướng, hạnh phúc và mẹ cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng mẹ đã vô tình để tư tưởng ưa con trai đè nặng lên tâm lý của mình mặc dù mẹ không hề cố ý. Mẹ muốn em hiểu một điều rằng dù em mang giới tính nào, em đều có quyền được sống bằng những cơ hội, sự lựa chọn công bằng và độc lập. Nếu em là con gái của mẹ, mẹ mong em hãy tin tưởng rằng giới tính của em không quyết định cơ hội và khả năng của em. Nếu em là con trai của mẹ, em hãy nhớ luôn tôn trọng và đề cao mỗi người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của mình. Mẹ có thể không thể thay đổi tư duy của nhiều người, nhưng mẹ có thể nuôi dạy em lớn lên trong một môi trường bình đẳng và nhân văn nơi mỗi con người đều được đánh giá ở tài năng và lòng tốt đối với mọi người xung quanh. Em hãy luôn nhớ rằng trí thông minh cần phải đi kèm với lòng tốt, tài năng cần phải đi kèm với sự nhân thức vượt lên những định kiến xã hội và quan niệm của văn hóa, bởi nếu bó mình trong những khuôn khổ đã lỗi thời  con người ta sẽ chẳng thể mãi vươn ra tầm thế giới và tạo ảnh hưởng của mình đến những cuộc đời xung quanh. Vì vậy, hãy luôn an nhiên sống trong bụng mẹ em nhé, mẹ sẽ nuôi dưỡng em khỏi bất kì định kiến về giới nào…