image

Đã có lần tôi nhớ từng nói với bạn trai của mình rằng: Nếu anh không đi cùng em qua những ngày tồi tệ như địa ngục làm sao anh biết hiện tại mới là thiên đường ( if you do not go through hell with me, how do you know this is heaven). Và cho đến giờ tôi vẫn cho rằng nếu người bạn yêu không yêu bạn những lúc bạn tồi tệ nhất làm sao bạn có thể biết anh ta có thể dắt tay bạn đến nơi hạnh phúc như thiên đường. Tôi từng gặp rất nhiều những người đàn ông trong cuộc đời mình, những người yêu và ngưỡng mộ tôi khi tôi ăn mặc và trang điểm thật đẹp đến gặp họ, những người chứng kiến tôi tự tin và dám chấp nhận thử thách, những người thích cảm giác mạo hiểm với những mẫu người phụ nữ như tôi. Nhưng họ chưa từng chứng kiến tôi chông chênh với những sự lựa chọn, tôi thiếu an toàn giữa một đám người xa lạ và hung hăng, họ chưa từng chứng kiến tôi mộc mạc và chân chất không phấn son váy áo xúng xính. Tôi không thể nói chính xác tôi là ai giữa những hoàn cảnh của cuộc sống, tôi có thể là một người phụ nữ ghê gớm trước những cưỡng ép, tôi có thể là một người phụ nữ làm màu trước những người đàn ông thích màu mè hoặc tôi có thể là chính mình với những người mà tôi thực sự yêu thương và hiểu mình. Tôi cho rằng cuộc sống sẽ cho tôi rất nhiều cái tôi, những cái tôi mà tôi nghĩ sẽ chẳng thể nào tách rời bởi vì cuộc sống bảo chúng ta phải làm như vậy mới đúng. Cũng giống như tình yêu, với mỗi một giai đoạn sắc thái của tình yêu sẽ khác nhau, nhưng hãy đảm bảo có thể chấp nhận những cái tôi của nhau và không bao giờ quên trân trọng và giữ gìn người đàn ông bên cạnh bạn những lúc bạn khó khăn và tồi tệ nhất. Tôi nhận ra một điều rằng một người đàn ông không thể yêu bạn những lúc bạn xấu xí nhất, những lúc bạn thất bại và yếu đuối nhất thì bạn nên bước ra khỏi cuộc tình đó. Chúng ta không có nghĩa vụ phải chịu đựng nỗi buồn và cảm giác tồi tệ với ai, hãy chọn người sẵn lòng và rời bỏ người bạn đang ép buộc bởi chúng ta chỉ có thể có một cuộc sống bền lâu khi chúng ta sẵn sàng chia sẻ những niềm vui và cả những nỗi buồn. Không ai trong cuộc sống này xứng đáng những điều không hay xảy ra với mình, thực tế những điều tồi tệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, việc duy nhất chúng ta có thể làm là rèn luyện chính bản thân mình để có thể xử lý những tình huống có thể xảy ra. Vì vậy hãy yêu những lúc tồi tệ nhất của nhau và tôi tin trên đời này luôn có nhiều hơn một người đàn ông yêu tôi và một cách chân thành và vị tha!